Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Công cụ trực tuyến cần có để phát triển sự nghiệp Freelancer

         Khủng hoảng kinh tế, thất nghiệp, đang ngày càng tác động đến lực lượng lao động khắp nơi trên thế giới. Chính vì vậy, mà hiện nay, số lượng người làm freelancer vẫn đang tăng lên mỗi ngày. Có rất nhiều người lên mạng theo đuổi sự nghiệp freelancer của riêng mình. Các bloggers, lập trình viên web, các chuyên gia mạng xã hội, kết toán viên và nhiều người khác đã nhận ra rằng làm việc freelance là cách tốt nhất để sử dụng kỹ năng của họ và bán các dịch vụ của họ thông qua một phương tiện tuyệt vời mà chúng ta gọi là internet.
        Mặc dù, thu nhập từ công việc freelance hấp dẫn rất nhiều người nhưng công sức bỏ ra cũng không phải là nhỏ. Mình tin chắc chắn hầu hết các bạn đã từng làm freelancer đều đồng ý rằng bạn đã từng phải mất nhiều đêm không ngủ để làm việc, và kể từ ngày bắt đầu làm việc từ nhà thông qua một chiếc máy tính xách tay, công việc dường như luôn bám theo bạn đến mọi nơi.
       Là một freelancer, nếu không biết cách quản lý công việc một cách hợp lý thì bạn chắc chắn sẽ sớm ngập lụt trong đống email của khách hàng, cũng như hàng tá nhiệm vụ chờ đến hạn phải hoàn thành. Trong trường hợp đó, các công cụ và ứng dụng trên mạng chắc chắn sẽ là những người bạn tốt nhất mà bạn có thể trông chờ vào. Mình sẽ liệt kê cho bạn một danh sách những công cụ sẽ giúp cho bạn thuận lợi hơn khi quyết định bước đi trên con đường của một freelancer.
Ngoài các bộ công cụ phổ biến như Google Docs, Gmail, Dropbox,… dưới đây là 20 công cụ mà bạn không thể bỏ qua:
  1. Bubbl.us: một công cụ brainstorming dựa trên phương pháp bản đồ tư duy
  2. Relenta: giúp bạn quản lý các đầu mối liên lạc, thư từ, văn bản và các hoạt động khác.
  3. Wridea: Dịch vụ quản lý ý tưởng và tập hợp của các công cụ phân tích cho blogger.
  4. Slideshare: tạo và chia sẻ các slide online
  5. Toodledo: Một trang web giúp bạn sắp xếp, tổ chức các việc phải làm.
  6. Webnote: Cho phép bạn ghi chú nhanh chóng khi sử dụng trình duyệt. Bạn có thể lưu giữ những ghi chú này khi sử dụng bất kỳ máy tính nào và có thể vào lại trang web để tìm và khôi phục chúng. Rất hữu ích khi sử dụng máy tính công cộng
  7. Box: Sử dụng công cụ đơn giản này để chia sẻ files trực tuyến với khách hàng và bạn bè của bạn.
  8. Readbag: 1 dịch vụ đánh dấu trang cho phép bạn lưu giữ những links mà bạn có thể đọc lại sau đó từ trình duyệt, email, điện thoại và thậm chí là ở trạng thái offline.
  9. Stock.xchng: Một phương pháp lưu ảnh miễn phí cho blog, site của bạn hoặc bất cứ thứ gì mà bạn muốn lưu giữ hình ảnh.
  10. Yousendit: Cho phép bạn gửi files và folder dung lượng lên đến 2GB mà không làm nghẽn mail của bạn hay của khách hàng.
  11. SiteKreator: Giúp bạn tạo lập website nhanh chóng và tất cả các cái bạn cần là điền thêm nội dung.
  12. InstaCalc: 1 trang web dựa trên việc tính toán bao gồm tính bảng biểu, chuyển đổi đơn vị và lập trình chương trình
  13. Skim: Giúp bạn ghi chú trực tiếp vào file PDF mà bạn đọc
  14. Icebrrg: Cho phép bạn xây dựng các bảng ghi nhớ trực tuyến.
  15. ConceptShare: Cho phép bạn mời khách hàng xem qua công việc của bạn và phản hồi lại khi bạn làm việc trên dự án.
  16. Wufoo: một công cụ khác để giúp bạn xây dựng bảng biểu.
  17. CreativeCommons: Trang web này cung cấp công cụ miễn phí cho phép các freelancer dễ dàng đánh dấu công việc của họ theo cách mà họ muốn.
  18. ProofHQ: Cho phép bạn chú thích vào nhiều loại văn bản như: PDFs, PSDs, JPGs, Word, Powerpoint – và webpages.
  19. SlimTimer: Một công cụ bấm giờ trực tuyến giúp bạn theo dõi lượng thời gian tiêu thụ trong một dự án cụ thể và làm hóa đơn tương ứng với khách hàng.
  20. MonkeyOn: Cho phép bạn tạo lập một danh sách các việc phải làm mà bạn muốn mọi người làm.
Trên đây là những công cụ phổ biến cần thiết cho các Freelancer. Các Freelancer nào biết thêm những công cụ hữu ích khác? Hãy chia sẻ với mọi người ở bên dưới nhé!
                                                                                                - Hoàn Vũ -

0 nhận xét: