Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Tết nghèo 2013

Tết nghèo 2013: Mình nghèo và cũng nhiều người dân nghèo lắm lắm!!! Có khi hiện diện ngay trứơc mắt chúng ta mà không thấy hay “vô tình” không thấy! Chúng ta nghèo tiền nghèo bạc, có nên nghèo sự chia sẻ không?!
Bạn, tôi và chúng ta đều thấy ngay trước mắt mình, hiện hữu hàng ngày trong cuộc sống thường nhật này những hình ảnh... lang thang dạo phố, lững thững trong con ngõ nhỏ, vẳng đâu đây những tiếng rao hàng quen thuộc của cậu bé bán bánh mì, bán than lem nhem “bụi trần” của cuộc sống mưu sinh, mà đáng lẽ ra giờ đây em đang ngồi trên ghế nhà trường, náo nức tuổi học trò đầy hồn nhiên trong trắng!
Và có biết bao nhiêu em nhỏ như vậy hàng ngày “hiện hữu” quanh ta????!!!!! Có khi nào bạn giật mình khi ngay bên cạnh mình là một số phận đau thương!?

Luất khuất đâu đó trong góc nhỏ phố xá sầm uất kia là những số phận đói nghèo, chạy ăn từng bữa. Họ ngồi đó không phải là một sự cầu xin ban ơn cho số phận nghèo hèn của mình. Nhưng họ nói gì với chúng ta!!!!????
Hãy đừng để hai thế giới này ngăn cách! 



Những cụ già xa xăm nhìn nơi chân trời cao thăm thẳm một sự ngóng chờ…Nhưng như vô tận không có gì đáp lại và vẫn một mình mòn mỏi…! Những con người cả đời mơ có một túp lều tranh che mưa che gió. Những em nhỏ lang thang trong cái giá lạnh phảng phất mưa xuân mà không biết mùa xuân về đón Tết!? Bởi ngày mai kiếm được gì ăn đây? Đêm nay ngủ ở đâu?..? Vô vàn câu hỏi mưa sinh cứ luẩn quẩn không rời họ một giây!

Một sự chia sẻ…là quá đủ!
Một bàn tay không làm lên điều gì cả, trăm bàn tay chụm lại là sức mạnh to lớn, là tình thương và lòng nhân ái. Tôi bạn và chúng ta mỗi người cùng sẻ chia với những số phận không may mắn và thế giới sẽ “hai mà như một!
Hãy yêu thương và chia sẻ gieo những mầm xuân quê hương mình bạn nhé! “Tết nghèo!” cho ta gần nhau hơn!
Tết nghèo!” thực hiện bởi những tấm lòng nhân ái, nối vòng tay yêu thương cùng với BTC Áo ấm mùa đông (http://aoammuadong.org). Chương trình được thực hiện gói bánh chưng tại Thủ đô Hà Nội nhằm sẻ chia một “Tết nghèo!” với những người dân nghèo, với những cụ già, với em nhỏ kém may mắn! Chương trình rất mong nhận được những sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái!
Chương trình chia các phần quà cho 200 hộ gia đình nghèo của 200 em học sinh nghèo của Trường THCS Cao Sơn - Xã Phúc Sơn - Huyện Anh Sơn - Tình Nghệ An.
Thời gian gói bánh chưng: từ 03 - 04/02/2013 tại Hà Nội. Chương trình gói 200 chiếc bánh chưng để làm quà tặng cho các hộ gia đình nghèo, các cháu học sinh nghèo. Ngoài ra, chương trình kêu gọi tài trợ thêm cho các cháu 200 chiếc áo ấm + sách vở đồ dùng học tập.
Thời gian trao quà: 05/02/2013, trực tiếp tại địa phương (25/12 âm lịch)

Tết Làm Điều Phúc - Sung Túc Cả Năm - Hãy Chung Tay Nào Các Bạn!
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Tuấn Quê Hương
Tel: 04.39900728
Mobile: 0988263071
Email: aoammuadong@gmail.com

0 nhận xét: